Đường dẫn truy cập

Tân Chính phủ lâm thời Bangladesh hứa hẹn nhiều cải cách


Tân chính phủ lâm thời của Bangladesh đã công bố một chương trình nghị sự về cải cách đầy tham vọng và hứa hẹn sẽ làm trong sạch các cuộc tổng tuyển cử một cách sớm nhất. Vị tân lãnh đạo của chính phủ mới , ông Fakhruddin Ahmed, đã hứa sẽ làm trong sạch quá trình bầu cử.

Những người chỉ trích cho rằng quá trình này đã có những vấn đề bất thường như danh sách cử tri với hàng triệu tên giả mạo. Ông Ahmed chưa công bố ngày ấn định mới cho các cuộc bầu cử mà theo dự kiến trước đây được ấn định diễn ra vào ngày 22 tháng 1 vừa qua.

Ông Ahmed cũng đã lập lại một cơ quan chống tham nhũng và quyết tâm tiến hành những cuộc bầu cử “công bằng và có ý nghĩa” ở Bangladesh.

Người đứng đầu Trung tâm Đối thoại chính sách tại Dhaka, ông Debapriya Bhattacharry nói rằng tuyên bố này của ông Ahmed đã được tán thưởng rộng rãi tại một đất nước đã quá chán nản trước những vụ tranh cãi của các đảng phái chính trị.

Cuộc bầu cử đã bị trì hoãn sau nhiều tháng xảy ra các cuộc biểu tình và phong tỏa giao thông do phe cựu đối lập là Liên đoàn Awami và liên minh của họ tiến hành. Phe này lo ngại rằng cuộc bầu cử sẽ bị gian lận theo chiều hướng có lợi cho đảng cầm quyền cũ là đảng Dân tộc Bangladesh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG