Đường dẫn truy cập

Trung Quốc sẽ nghiêm phạt các vụ phá thai vì lý do giới tính


Giơí hữu trách Trung Quốc tuyên bố sẽ nghiêm phạt các vụ phá thai vì lý do giới tính, viện lý do tình trạng bất cân xứng trong tỷ lệ nam nữ trong dân số Trung Quốc sẽ tác động đến sự ổn định của đất nước.

Tân Hoa Xã, cơ quan ngôn luận của nhà nước Trung Quốc, trích dẫn một phúc trình của chính phủ, nói rằng những người thực hiện các vụ phá thai hoặc xét nghiệm để tìm giới tính các thai nhi sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc. Phúc trình này nói rằng các hành động giết người, bỏ rơi hay gây thương tích cho các bé gái cũng sẽ bị nghiêm trị.

Tuy nhiên, phúc trình của nhà nước Trung Quốc không cung cấp chi tiết về bất cứ đạo luật mới nào, hoặc hành động nào nhằm thực thi lời cảnh cáo vừa nói.

Các nhà lập pháp Trung Quốc đã bác bỏ một đề nghị đưa ra hồi tháng 8 năm ngoái, đặt hành động phá thai vì lý do giới tính ra ngoài vòng pháp luật.

Những con số thống kê mới nhất cho thấy cứ mỗi 100 bé gái sinh ra ở Trung Quốc, thì có đến 118 trẻ sơ sinh nam ra đời. Tại một số khu vực, tỷ lệ này còn cao hơn thế nữa: 130 bé trai ra đời so với chỉ có 100 bé gái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG