Đường dẫn truy cập

Voi giẫm chết hướng dẫn viên du lịch


Một con voi chở hai du khách trên lưng đã giẫm chết một hướng dẫn viên du lịch tên Nguyễn Cao Trí, 22 tuổi, vào lúc anh này định chụp hình các du khách.

Hôm thứ ba, cảnh sát cho biết tai nạn đã xảy ra hôm Chủ nhật tại xã Jun trong vùng Tây nguyên, một khu vực được du khách ưa chuộng, và thường đến để cưỡi nhiều con voi đã được dân làng nuôi thuần thục.

Con voi đã bực bội điều gì và đá anh Nguyễn Cao Trí xuống đất rồi đạp lên người anh ta.

Bản tin của AFP ghi nhận lời viên chức thuộc công ty du lịch quốc doanh tỉnh Daklak cho biết anh này đã chết vài tiếng đồng hồ sau khi nhập viện hôm chủ nhật. Viên chức này nói thêm rằng có lẽ con voi này chưa được tập luyện cho các mục đích du lịch.

Hồ Lak, nơi xảy ra tai nạn, là một địa điểm du lịch nổi tiếng, nhưng theo viên chức vừa kể thì chỉ có 14 con voi được tập thuần thục và có thể được coi là an toàn cho du khách.

Một viên chức cảnh sát tỉnh Daklak nói với hãng tin AP rằng tên và quốc tịch của các du khách mà anh Trí hướng dẫn chưa được biết.

Mỗi năm, có hàng ngàn du khách đến đây để cưỡi voi, cho chúng ăn và chụp ảnh.

Đây là lần đầu tiên một trong các con voi tấn công người. Theo viên chức cảnh sát này thì voi đã được tập thuần thục rất thân thiện với người.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG