Đường dẫn truy cập

Ðặc sứ cao cấp LHQ đến Somalia


Một đặc sứ cao cấp LHQ hôm nay đến Somalia để thảo luận về các kế hoạch triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình quốc tế tại nước này.

Ông Francois Lonseny Fall, đại điện đặc biệt của Tổng thư ký LHQ, đáp máy bay từ Nairobi đến Mogadishu để hội đàm với Tổng thống lâm thời của Somalia là ông Abdullahi Yusuf.

Ông Fall nói rằng ông cảm thấy khích lệ thấy ông Yusuf được giữ chức vụ Tổng thống Somalia và gọi đó là một bước tiến rất quan trọng. Ông Fall nói rằng ông Yusuf bảo đảm với ông là sẽ tiếp tục các cuộc hòa giải với các lãnh chúa Somalia.

Ông Fall cũng yêu cầu cộng đồng quốc tế phải bảo vệ chính phủ lâm thời Somalia để các lực lượng Ethiopia có thể rút về nước.

Ethiopia trước đây đã nói rằng sẽ sớm rút binh sĩ khỏi Somalia sau khi giúp chính phủ lâm thời nước này đánh đuổỉ quân hồi giáo ra khỏi Mogadishu hồi tháng trước.

Liên hiệp Châu Phi đã cam kết đưa 8000 binh sĩ gìn giữ hòa bình đến Somalia trong nỗ lực nhằm tránh tình trạng thiếu lực lượng giữ an ninh.

Trong khi đó trợ lý ngoại trưởng Hoa Kỳ, đặc trách vấn đề Châu Phi, bà Jendayi Fraser, nói rằng quyết định của quốc hội lâm thời truất nhiệm chủ tịch quốc hội Somalia đã tác hại tới việc hòa giải giữa các thành phần trong nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG