Đường dẫn truy cập

Bốn ngư dân VN thiệt mạng vì bom còn sót lại từ sau chiến tranh phát nổ


Bốn ngư dân đã bị thiệt mạng và hai người khác bị thương khi một quả bom còn sót lại sau chiến tranh đã nổ gần biên giới giữa Việt Nam và Campuchia ở miền nam Việt Nam.

Bản tin của AP trích thuật lời một giới chức quân đội Việt Nam cho biết những ngư dân này đã tìm thấy quả bom khi đang đi đánh cá hôm thứ tư tại đảo Phú Quốc.

Ông Trần Minh Hải, chỉ huy quân đội ở thị trấn Dương Đông tỉnh Phú Quốc cho biết những người này đã kéo quả bom lên thuyền và quả bom đã phát nổ khi họ đang tìm hiểu về quả bom. 4 ngư dân đã thiệt mạng tại chỗ và hai người khác đang được điều trị tại bệnh viện, ông Hải cho biết một người đang trong tình trạng nguy kịch.

Một kết quả điều tra ban đầu cho thấy quả bom này có đường kính 10cm. Bản tin của AP cho biết đây là quả bom còn sót lại sau cuộc xung đột biên giới giữa Việt Nam và Campuchia từ năm 1979 đến năm 1993. Hiện chưa rõ quả bom này còn sót lại sau cuộc chiến tranh giữa Hoa Kỳ và Việt Nam hay cuộc xung đột giữa Việt Nam và Campuchia.

Hiện vẫn còn hàng quả bom mìn chưa nổ sau cuộc chiến tranh này. Phú Quốc cách TPHCM 440 km về phía Tây Nam, đây là một hòn đảo du lịch nổi tiếng của Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG