Đường dẫn truy cập

150 phiến quân Taleban bị hạ sát tại miền Đông Afghanistan


Các giới chức liên minh NATO cho hay, có tới 150 phần tử tranh đấu Taleban thiệt mạng tại miền Đông Afghanistan trong cuộc giao tranh với các binh sĩ của liên minh NATO và của Afghanistan.

Một phát ngôn viên của liên minh NATO nói rằng, người ta nhín thấy hai nhóm lớn các phần tử nổi dậy vượt qua biên giới từ Pakistan vào Afghanistan trước khi cuộc giao tranh nổ ra tại tỉnh Paktika ở miền Đông gần biên giới. Các binh sĩ Afghanistan và NATO đã tấn công các phần tử tranh đấu này bằng không quân và bộ binh.

Bộ Quốc Phòng Afghanistan bào cáo số tử vong là khoảng 60 người .

Chưa có tin tức nào về số thương vong nơi các binh sĩ liên minh NATO và Afghanistan.

Afghanistan và các nước Phương Tây nói rằng, các phần tử tranh đấu Taleban đang hoạt động từ những căn cứ ở bên trong lãnh thổ Pakistan. Nhưng chính phủ Islamabad khẳng định rằng họ đã thực hiện tất cả những gì có thể làm được để chặn đứng việc xâm nhập Afghanistan của các phần tử tranh đấu này.

Trong số các biện pháp được được đề nghị có cả việc đặt mìn và dựng hàng rào nhiều nơi tại biên giới giữa Pakistan và Afghanistan để ngăn chặn các phần tử tranh đấu không cho thực hiện những cuộc tấn công ngang qua biên giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG