Đường dẫn truy cập

Cuộc họp về vấn đề năng lượng giữa Nga và Belarus không đạt tiến bộ


Nhà cầm quyền Nga cho biết là cuộc họp tại Moscow giữa Nga và các đối tác Belarus về cuộc tranh chấp liên quan đến đường ống dẫn dầu, khiến cho việc cung cấp dầu của Nga cho Châu Âu bị đình chỉ, đã không đạt được tiến bộ nào.

Bộ Trưởng bộ Thương Mại và Phát Triển Kinh Tế Nga, ông German Gref nói rằng các cuộc đàm phán nghiêm túc sẽ chỉ khởi sự sau khi Belarus bãi bỏ thuế vận chuyển dầu khí qua ngã Belarus.

Hôm thứ hai, Nga đã ngưng cung cấp dầu cho đường ống chạy ngang Belarus, sau khi cáo buộc rằng kể từ hôm thứ bảy, Belarus đã rút 79 ngàn tấn dầu Nga cung cấp cho các khách hàng Châu Âu. Belarus thì nói rằng số dầu này là để thanh toán tiền thuế đánh vào số dầu xuất khẩu của Nga trong tuần trước.

Thủ Tướng Đức bà Angela Merkel chỉ trích việc Nga đình chỉ cung cấp dầu cho Châu Âu và nói rằng việc này sẽ làm mất lòng tin của Châu Âu đối với Nga như một nước cung cấp năng lượng.

Tại Washington phát ngôn viên bộ Ngoại Giao ông Sean McCormack nói rằng cuộc tranh chấp đã cho thấy là cần có nhiều nguồn cung cấp năng lượng và nhiều phương tiện giao hàng khác nhau.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG