Đường dẫn truy cập

Thượng nghị sĩ Kennedy đề nghị đạo luật nhằm ngăn gởi thêm quân đến Iraq


Thượng Nghị Sĩ Mỹ thuộc đảng Dân Chủ Ted Kennedy, đã đề nghị một đạo luật nhằm ngăn Tổng Thống George W. Bush gửi thêm binh sĩ đến Iraq trừ phi được Quốc Hội chấp thuận.

Tổng Thống Bush theo dự trù sẽ đọc một bài diễn văn gửi đến toàn dân vào tối thứ tư về chiến lược mới của Hoa Kỳ ở Iraq. Các đại biểu quốc hội thuộc đảng Cộng Hòa nói rằng chiến lược mới bao gồm việc gửi thêm 20000 binh sĩ Mỹ đến Iraq để giúp dập tắt các vụ bạo động giáo phái đang diễn ra tại đó.

Thượng Nghị Sĩ Kennedy nói rằng Quốc Hội sẽ luôn luôn ủng hộ binh sĩ Mỹ đang chiến đấu ở Iraq. Tuy nhiên ông nói rằng tình trạng leo thang bạo động ở Iraq sẽ gây nguy hiểm cho các lực lượng Mỹ một cách không cần thiết. Ông nói rằng các cuộc bầu cử ở Mỹ hồi tháng 11 năm ngoái đã cho thấy rõ rằng đa số dân Mỹ phản đối cuộc chiến tranh ở Iraq.

Ông cho biết một dự luật tương tự sẽ được đưa ra tại Hạ Viện. Hiện chưa rõ là liệu dự luật này có sẽ được đưa ra biểu quyết tại 2 viện quốc hội không.

Trong khi đó, Thượng Nghị Sĩ đảng Cộng Hòa John McCain ủng hộ việc tăng thêm binh sĩ ở Iraq, và nói rằng điều này sẽ giúp chính phủ Iraq một cơ hội để theo đuổi chính sách hòa giải.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG