Đường dẫn truy cập

Palestine: Binh sĩ Israel bị bắt cóc vẫn khỏe mạnh


Một tổ chức tranh đấu Palestine cho hay, binh sĩ Israel bị bắt cóc hơn sáu tháng trước đây khỏe mạnh và và được đối xử theo đúng tiêu chuẩn của Hồi Giáo đối với các tù nhân chiến tranh.

Một phát ngôn viên của Ủy Ban Kháng Chiến Palestine, ông Abu Muhajid, nói rằng, Hạ sĩ Gilad Shalit sẽ chỉ được phóng thích khi nào Israel trả tự do cho 1000 tù nhân Palestine.

Ai Cập đã đứng ra làm trung gian cho vụ trao đổi tù nhân này. Ủy Ban Kháng Chiến Palestine là một trong các tổ chức tranh đấu nhận trách nhiệm về vụ bắt cóc binh sĩ Israel vừa kể trong một cuộc tấn công băng qua biên giới hôm 25 tháng Sáu.

Trong một tin khác, cơ quan an ninh Israel, Shin Bet, cho hay, họ đang cầm giữ một cựu giáo trưởng của một đền thờ Hồi Giáo lớn nhất tại tiểu bang Ohio ở miền Trung Tây Hoa Kỳ.

Hoa Kỳ đã trục xuất giáo trưởng Fawaz Damra qua Jordan hồi tuần trước và ông này đã vượt biên sang vùng Bờ Tây sông Jordan do Israel chiếm đóng.

Trong khi đó, căng thẳng trong các lãnh thổ Palestine giữa các phe phái kình chống nhau Fatah và Hamas vẫn còn cao. Đêm hôm qua, các phần tử tranh đấu thuộc phe Fatah đã bắt cóc năm thành viên của tổ chức Hamas đương quyền nhưng sau đó đã phóng thích họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG