Đường dẫn truy cập

Thêm một tu sĩ của giáo hội Thiên Chúa Giáo Ba Lan từ chức


Thêm một tu sĩ có tiếng của giáo hội Thiên Chúa Giáo Ba Lan vừa từ chức do dính líu đến cáo buộc đã hợp tác với công an chìm dưới thời cộng sản.

Ông Januz Bielanski, cha sở của họ đạo Wawel, Giáo Phận Krakow, đã từ chức hôm thứ hai vừa qua, tiếp theo sau việc từ chức hôm chủ nhật của Tổng Giám Mục Giáo Phận Warsaw, Stanislaw Wielgus. Tổng Giám Mục Wielgus hồi tuần trước thú nhận là đã làm việc cho công an dưới thời cộng sản tại Ba Lan.

Giới hữu trách nói rằng cha sở Bielanski đã đệ đơn từ chức cho Tổng Giám Mục Stanislaw Dziwisz của Giáo Phận Krakow vì có “dính líu đến những cáo buộc được lập đi lập lại” về việc ông đã cộng tác với công an dưới thời kỳ cộng sản. Đơn từ chức của ông Bielanski đã được chấp thuận.

Gần 18 năm sau khi chế độ cộng sản chấm dứt, Ba Lan vẫn còn đang tìm hiểu về mạng lưới chỉ điểm ngầm được ngành công an dưới thời cộng sản tại Ba Lan sử dụng.

Tổng Thống Ba Lan, ông Lech Kaczynski, và em trai của ông là Thủ Tướng Jaroslaw, hứa sẽ xóa đi trong công chúng mọi liên hệ với guồng máy cộng sản.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG