Đường dẫn truy cập

Giao tranh ác liệt tại Baghdad, ít nhất 50 phần tử tranh đấu thiệt mạng


Quân đội Iraq được không quân Hoa Kỳ yểm trợ đã giao tranh với những người có vũ trang tại trung tâm thủ đô Baghdad hôm nay. Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ nói rằng có ít nhất 50 phần tử tranh đấu bị giết chết trong trận giao tranh kéo dài trong nhiều giờ này.

Các chiến đấu cơ Hoa Kỳ bay thấp có thể trông thấy được trong khu vực phố Haifa, nơi này được xem như là căn cứ của các phần tử nổi dậy Sunni.

Quân đội cho hay họ đã bị tấn công bằng súng phóng lựu đạn và súng nhỏ.Quân đội Hoa Kỳ nói rằng lực lượng của họ đã bắt đầu cuộc hành quân từ sáng sớm hôm nay tại khu vực quảng trường Taleel để bắt những kẻ bị tình nghi, ngăn chận các hoạt động của các phần tử nổi dậy, và phục hồi sự kiểm soát của lực lượng an ninh Iraq.

Cuộc giao tranh diễn ra một ngày trước khi Tổng thống Hoa kỳ sẽ thông báo chính sách mới của ông đối với cuộc chiến tại Iraq. Ông Gordon Smith, Thượng nghị sĩ của đảng Cộng hòa, người đã tham dự buổi báo cáo hôm thứ hai với Tổng thống Bush, nói rằng kế hoạch này bao gồm việc gởi thêm 20000 binh sĩ đến Iraq triển khai trong một thời gian ngắn.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng có 30 người bị giết khi một máy bay chở hàng từ nước này bị rớt gần thủ đô Baghdad hôm nay.

Trong một tin khác, một cuốn băng video mới được đưa lên internet hôm nay cho thấy thi hài của Saddam Hussein sau khi ông bị treo cổ hôm 30 tháng 12 năm ngoái.

Đoạn băng cho thấy một tấm vải được vén lên để lộ cổ ông Saddam bị vặn mạnh và có máu ở vết thương nơi miệng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG