Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Israel và Tổng Thống Ai Cập gặp nhau tại Sinai


Thủ Tướng Israel Ehud Olmert và Tổng Thống Ai Cập Hosni Mubarak đã họp nhau hôm thứ Năm nhằm tìm cách vãn hồi những cuộc đàm phán hòa bình giữa Israel và Palestine đang bị bế tắc.

Ngỏ lời với các thông tín viên tại khu vực nghỉ mát Sharm El Sheikh ở Sinai, ông Mubarak đã chỉ trích Israel về vụ đột kích sáng hôm thứ Năm tại Ramallah trong vùng Bờ Tây. Ông kêu gọi nên chấm dứt hành động mà ông gọi là gây trở ngại cho tiến trình hòa bình.

Trong vụ đột kích này đã có 4 người Palestine bị thiệt mạng.

Ông Olmert đã ngỏ lời xin lỗi về tổn thất nhân mạng của người Palestine trong vụ tấn công này. Ông cũng nói rằng vụ tấn công là để bảo vệ những những người Israel khỏi bị các phần tử khủng bố tấn công.

Theo lời Tổng Thống Ai Cập Hosni Mubarak thì những cuộc thảo luận giữa ông với Thủ Tướng Israel Ehud Olmert đã tập trung vào việc tìm cách làm sống lại tiến trình hòa bình giữa Israel và Palestine.

Hai nhà lãnh đạo cũng đã thảo luận về các nỗ lực nhằm trả tự do cho 1 quân nhân Israel bị các phần tử tranh đấu Palestine bắt cóc hồi tháng 7 năm ngoái trong Dải Gaza.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG