Đường dẫn truy cập

Người Mỹ vinh danh cựu tổng thống Gerald Ford


Tổng thống Bush đã đến bày tỏ lòng tôn kính đối với cố tổng thống Hoa Kỳ Gerald Ford tại điện Capitol ở thủ đô Washington, là nơi mà linh cữu của cố tổng thống đang được quàn để công chúng đến viếng.

Tổng thống Bush và đệ nhất phu nhân Laura Bush đã đến đại sảnh đường chiều thứ hai, cúi đầu trước linh cữu trong giây lát rồi ra về. Hai ông bà đã không dự lễ quốc tang cho cựu tổng thống tổ chức hôm thứ bảy.

Chỉ chốc lát sau khi tổng thống Bush đến viếng quan thì thân phụ của ông, cựu tổng thống George H.W. Bush và bà Barbara Bush đã đến vào trong điện Capitol để tỏ lòng tôn kính cố tổng thống Ford.

Cựu ngoại trưởng James Baker cũng tháp tùng cựu tống Bush và phu nhân. Cựu ngoại trưởng Baker đã bắt đầu sự nghiệp trong chính phủ dưới chính quyền của tổng thống Ford.

Sáng thứ hai, người con gái của cố tổng thống Ford và những thân nhân khác trong gia đình đã đứng gần linh cữu phủ quốc kỳ của thân phụ, bắt tay và chào hỏi dân chúng vừa viếng quan xong.

Kề từ đêm thứ bảy tới nay, một hàng người dài tiếp tục đến giã biệt nhân vật đã lên giữ chức vụ tổng thống sau khi ông Richard Nixon từ nhiệm năm 1974.

Vào hôm nay, thứ ba, sẽ có lễ tưởng niệm cho cố tổng thống Ford tại Thánh Đường Quốc Gia ở thủ đô Washington.

Vị tổng thống thứ 38 của Hoa Kỳ sẽ được mai táng vào thứ tư tại quê nhà ở Grand Rapids, bang Michigan.

Tổng thống Ford từ trần tại tư gia ở California hôm thứ ba tuần qua, hưởng thọ 93 tuổi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG