Đường dẫn truy cập

Chi phí du học tại Hoa Kỳ


Sinh viên nước ngoài muốn theo học tại nước Mỹ cần phải chứng tỏ là họ đủ khả năng chi trả học phí và phí khoản ăn ở cũng như các chi phí khác.

Các sinh viên muốn du tại Hoa Kỳ cần phải giải thích là họ sẽ thanh toán học phí như thế nào. Họ phải chứng tỏ là họ có khả năng trả chi phí của từng năm mà họ theo học tại các đại học hay các trường cao đẳng.

Sinh viên cần phải biết rằng chi phí du học không phải chỉ là học phí, nhưng còn phải có tiền ăn ở, tiền sách vở và những thứ lặt vặt khác. Ngoài ra họ còn cần phải có tiền để chi cho những khoản thù tạc và các hoạt động khác.

Các cố vấn giáo dục khuyến nghị rằng sinh viên nước ngoài đến Hoa Kỳ cần phải ký thác đủ tiền trong một ngân hàng địa phương để ít nhất có thể chi trả phí tổn trong 2 tháng.

Thế số tiền chi phí cho một năm học tại đại học hoặc trường cao đẳng ở Hoa Kỳ là bao nhiêu ? Xin thưa, nói chung, rất cao.

Lấy thí dụ về chi phí theo học tại một đại học hàng đầu của vùng tây bắc Hoa Kỳ, đó là đại học tiểu bang Washington. Năm nay sinh viên nước ngoài theo học tại đây đang phải trả hơn 36000 đô la một năm.

Đại học lớn chuyên về các chương trình khảo cứu này hiện có 2600 sinh viên đến từ hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới theo học. Lẽ dĩ nhiên cũng có nhiều trường khác với chi phí hạ hơn, nhưng cũng lại có những trường mà sinh viên nước ngoài phải trả cao hơn rất nhiều.

Trên trang Web của đại học này có nói rõ là đại học Washington không trợ giúp tài chính cho sinh viên nước ngoài. Đây là điều thông thường ở Hoa Kỳ, nhất là ở 4 năm đầu đại học.

Trong đơn xin nhập học sinh viên nước ngoài bắt buộc phải điền và ký vào tờ cam kết chịu hoàn toàn trách nhiệm chi trả phí tổn theo học tại trường.

Sinh viên còn phải nộp một giấy chứng nhận hoặc giấy báo hàng tháng của ngân hàng về tình hình tài chính của sinh viên mới trong vòng 6 tháng và kê khai tên của những người có thể giúp chi trả phí tổn ăn học. Những người này phải gửi giấy tờ từ một ngân hàng chứng minh là họ có tiền.

Chính phủ quốc gia nơi sinh viên này là công dân hay công ty thuê mướn sinh viên có thể giúp trả tất cả hoặc một phần chi phí giáo dục cho sinh viên. Tốt nhất là sinh viên phải tìm kiếm thông tin ít nhất là 18 tháng trước khi muốn bắt đầu vào học tại một đại học ở Hoa Kỳ.

Muốn theo dõi loạt bài đầy đủ dành cho các sinh viên nước ngoài muốn du học Hoa Kỳ mời quí vị vào trang web của chúng tôi: www.voaspecialenglish.com

Ngoài ra muốn biết thêm chi tiết về giáo dục cao đẳng tại Hoa Kỳ, quí vị có thể vào trang web đặc biệt của bộ ngoại giao: www.educationusa.state.gov

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG