Đường dẫn truy cập

FDA: Thịt động vật nhân bản có thể ăn được


Các giới chức trong ngành y tế của Hoa Kỳ đánh giá rằng thịt của các động vật được nhân bản vô tính có thể ăn được và nhà chức trách nên chấp thuận để bày bán.

Trong dự thảo phúc trình phổ biến hôm thứ năm, cơ quan Kiểm soát Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ nói rằng các cuộc xét nghiệm của họ cho biết là các món ăn làm từ động vật được nhân bản không gây vấn đề gì, giống như các món ăn làm bằng các động vật nuôi theo kiểu truyền thống.

Cơ quan thường gọi tắt là FDA này sẽ dành ra 90 ngày để công chúng góp ý về chuyện này. Sau đó, họ sẽ khuyến nghị chính phủ cho bày bán thịt bò, thịt dê, và thịt heo của các động vật nhân bản.

Những người phản đối chuyện nhân bản nói rằng chuyện này thường dẫn đến những con thú dị dạng. Họ cũng trích dẫn một cuộc thăm dò mới đây cho thấy tâm lý người tiêu dùng vẫn còn ngại khi mua thực phẩm nhân bản.

Các chuyên viên nói rằng nhân bản chỉ là phương pháp tạo ra những bản sao của những động vật đặc biệt, cần phải nuôi dưỡng. Họ đề nghị khoan bán thịt các con thú nhân bản tại các chợ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG