Đường dẫn truy cập

Binh sĩ chính phủ Somalia tiến chiếm thủ đô Mogadishu


Binh sĩ chính phủ Somalia có sự yểm trợ của binh sĩ Ethiopia đã tiến vào thủ đô Mogadishu hôm thứ Năm, sau khi các lực lượng của phe Hồi giáo đã bỏ chạy khỏi thành phố này.

Nhiều người có mặt tại chỗ cho hay một số người dân ở Mogadishu đã hoan hô đoàn quân của chính phủ và đồng minh tiến vào thủ đô, nhưng tình hình vẫn còn căng thẳng.

Có nhiều tin nói rằng đã xảy ra các vụ hôi của và nổ súng, có người còn thấy ít nhất 5 xác chết sau một vụ giao tranh ở gần kho đạn, nằm về phía Bắc Mogadishu.

Các tay súng của phe Hồi giáo rút khỏi thủ đô sau suốt tuần lễ giao tranh ác liệt.

Nhiều người trông thấy phe này di chuyển về thành phố cảng Kismayo ở miền Nam, nhiều người đã cởi bỏ bộ đồng phục của phe Hồi giáo và tái gia nhập các nhóm dân quân.

Ông Meles Zenawi, Thủ Tướng của Ethiopia, là nước đang giúp đỡ phe chính phủ Somalia tuyên bố binh sĩ của nước ông đã giết được từ 2000 đến 3000 tay súng của phe Hồi giáo trong suốt tuần lễ giao tranh vừa qua, Tuy nhiên, tin này không thể kiểm chứng.

Thủ Tướng Ethiopia còn nói rằng quân đội nước ông sẽ tiếp tục ở lại Somalia thêm vài tuần để giúp ổn định tình hình.

Phe chính phủ Somalia do Thủ Tướng Ali Mohamed Gedi đứng đầu đang đàm phán với các nhóm phe phái xung quanh thủ đô về chuyện bàn giao quyền lực.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG