Đường dẫn truy cập

Nga cảnh cáo cắt nguồn cung cấp khí đốt cho Belarus


Công ty độc quyền về khí đốt của Nhà Nước Nga là Gazprom một lần nữa lại lên tiếng cảnh cáo rằng họ sẽ cắt đứt các nguồn cung cấp hơi đốt cho Belarus nếu nước này không chịu ký một hiệp định về giá mới với công ty.

Chủ tịch Công ty Gazprom là ông Alexei Miller nói rằng nếu đôi bên không đạt được thỏa thuận thì công ty sẽ ngưng cung cấp khí đốt vào lúc 10 giờ sáng Ngày Đầu Năm Mới, theo ngày giờ Moscow.

Trước đó, phát ngôn viên của công ty này là ông Sergei Kupriyanov nói rằng công ty của ông không phải là Ông Già Noel và không thể tiếp tục tặng quà cho Belarus.

Giới chức này cũng cảnh báo rằng Belalus có thể sẽ tìm cách rút khí đốt từ các ống dẫn đi ngang qua lãnh thổ này đến Châu Âu, nhằm tránh tình trạng thiếu hụt khí đốt vì vụ ngưng cung cấp này.

Belarus đã bác bỏ các đề nghị của Nga, theo đó họ phải trả 200 đô la cho 1000 mét khối khí đốt, bắt đầu vào ngày 1 tháng Giêng này, hoặc là Belarus sẽ chỉ phải trả phân nửa giá này nếu bằng lòng nhường lại 50% quyền sở hữu một hệ thống ống dẫn, mang khí đốt của Nga đến các nước khác ở Châu Âu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG