Đường dẫn truy cập

Hãng Pacific Airlines của VN sẽ bắt đầu hoạt động vào tháng Hai năm 2007


Hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam là Pacific Airlines sẽ bắt đầu hoạt động vào tháng 2 năm tới và hy vọng sẽ thu được nhiều lợi nhuận từ khu vực du lịch đang phát triển.

Ông Lương Hoài Nam, tổng giám đốc Pacific Airlines cho biết công ty sẽ bán vé với giá thấp cho cả các chuyến bay nội địa lẫn nước ngoài.

Viên chức này nói với hãng tin AFP rằng đây là một bước hướng tới việc các hãng hàng không trong nước hòa nhập vào các thị trường khu vực và quốc tế.

Công ty sẽ bắt đầu bằng các chuyến bay giữa Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh, cũng như hai tuyến từ thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Bắc và Cao Hùng ở Đài Loan.

Một viên chức khác của công ty được báo Anh ngữ Vietnam News trích thuật nói rằng công ty sẽ bán một số vé với giá chỉ có 1 đôla và dự định chuyên chở tới 8 triệu hành khách mỗi năm.

Báo này cũng trích dẫn những nguồn tin nội bộ nói rằng quyết định của Pacific Airlines nhắm mục đích đề phòng việc các hãng hàng không giá rẻ của nước ngoài chiếm lĩnh các tuyến hàng không nội địa trong tương lai gần đây.

Vào tháng 4 năm 2005, hãng hàng không Tiger Airways của Singapore đã là hãng hàng không bán giá rẻ đầu tiên mở các tuyến bay đi Việt Nam, và Thai AirAsia đã nối gót hãng này ngay tháng 10 trong năm đó.

Thị trường Việt Nam hiện mở cho 20 hãng hàng không quốc tế và hai hãng hàng không nội địa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG