Đường dẫn truy cập

Israel nới lỏng những hạn chế trong vùng bờ Tây đối với người Palestine


Israel cho hay, họ sẽ nới lỏng những hạn chế về đi lại đối với người Palestine trong khu vực bị chiếm đóng ở vùng Bờ Tây sông Jordan.

Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng Amir Peretz loan báo về hành động này ngày hôm nay, hai ngày sau khi diễn ra một cuộc hội đàm giữa Tổng Thống Mahmoud Abbas của Palestine và Thủ Tướng Ehud Olmert của Israel. Ông Peretz nói rằng 59 chướng ngại vật cản đường sẽ được gỡ bỏ trong hai giai đoạn.

Bộ Trưởng Quốc Phòng Israel cũng đang xem xét tới việc phóng thích một số tù nhân Palestine trong một cử chỉ thiện chí trong dịp Lễ Giáng Sinh và lễ Al-Adha của Hồi Giáo đánh dấu ngày chấm dứt cuộc hành hương hằng năm tới Mecca.

Cho tới nay, Israel đã nói rằng, họ sẽ không phóng thích các tù nhân người Palestine trước khi một binh sĩ Israel bị các phần tử tranh đấu Palestine bắt cóc hồi tháng Sáu được trả tự do.

Những hành động của Israel được coi như một cố gắng để tăng cường uy thế của Tổng Thống Palestine trong cuộc tranh đấu giành quyền lực với tổ chức tranh đấu Hamas đang nắm quyền.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG