Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush thất vọng về việc Libya tuyên án tử hình 6 nhân viên y tế


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush đã bày tỏ thất vọng về phán quyết của một tòa án Libya, kết án tử hình 5 điều dưỡng viên người Bulgaria và một bác sĩ người Palestine, liên quan đến một vụ bộc phát virút HIV, là loại virút gây ra bệnh AIDS.

Tòa Bạch Ốc nói Tổng Thống Bush đã đưa ra quan điểm của ông trong một cuộc điện đàm hôm thứ Năm với Tổng Thống Bulgaria, ông Georgi Parvanov.

Tòa Bạch Ốc nói nhà lãnh đạo Mỹ đã bày tỏ sự hậu thuẫn mà Hoa Kỳ dành cho các nỗ lực của Bulgaria vận động cho 6 nhân viên y tế trong cuộc được trả tự do. Bulgaria đã lên án các bản án tử hình, và kêu gọi Libya hãy phóng thích những người này.

Vị bác sĩ Palestine và 5 y tá Bulgaria đã bị tống giam từ năm 1999 tới nay. Hồi trong tuần, một tòa án Libya tuyên bố họ có tội trong một phiên tòa xét lại vụ hơn 400 trẻ em Libya bị nhiễm virút HIV. Hơn 50 trẻ em trong số này đã qua đời.

Cả 6 người đều tuyên bố họ vô tội. Họ nói rằng những lời thú tội của họ trước đó đã được đưa ra trong khi họ bị tra tấn. Các chuyên gia y tế nói chính tình trạng mất vệ sinh đã tạo điều kiện cho virút HIV lây lan, và vụ bộc phát đã xảy ra trước khi 6 nhân viên y tế đến làm việc tại Libya.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG