Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Iran dọa trả đũa


Tổng Thống Iran, Mahmoud Ahmadinejad, lại đe dọa trả đũa nếu Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc áp đặt các biện pháp chế tài vì chương trình hạt nhân của nước ông.

Trong một bài diễn văn ngày hôm nay, ông Ahmadinejad cảnh cáo Anh, Pháp, và Đức rằng Iran sẽ coi sự ủng hộ của họ đối với các biện pháp chế tài của Liên Hiệp Quốc như là “một hành động thù nghịch.” Nhưng ông không cho biết Iran sẽ trả đũa bằng cách nào.

Ba quốc gia Âu Châu vừa kể đã soạn thảo một nghị quyết trừng phạt để Hội Đồng Bảo An xem xét. Nhưng một thành viên quan trọng của Hội Đồng Bảo An là Nga đã phản đối nhiều điểm trong bản dự thảo nghị quyết trừng phạt này.

Hôm qua, Hoa Kỳ nói rằng, Iran đang tìm cách chế tạo một võ khí hạt nhân và muốn Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc mau chóng biểu quyết về bản nghị quyết này trong vòng ít ngày.

Ông McComack, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ nói đại ý rằng, nhìn vào những hành động của Iran tuần vừa qua thì thấy rõ tham vọng hạt nhân của Iran vì vậy hy vọng là bản dự thảo nghị quyết sẽ sớm được đưa ra biểu quyết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG