Đường dẫn truy cập

Tổ chức Trăng lưỡi Liềm Đỏ ngừng hoạt động ở Baghdad


Tổ chức Trăng lưỡi Liềm Đỏ tại Iraq cho biết họ đã ngừng hoạt động ở Baghdad sau vụ bắt cóc tập thể nhân viên tại văn phòng lớn nhất của họ ở thủ đô nước này.

Tổng thư ký tổ chức Trăng Lưỡi liềm Đỏ cho biết việc ngưng hoạt động này sẽ tiếp diễn cho tới khi nào họ có thông báo chi tiết thêm. Ông cho hay các văn phòng của tổ chức này ở các tỉnh khác của Iraq hiện vẫn đang hoạt động.

Các giới chức Iraq cho biết một số phần tử có vũ trang mặc quân phục của quân đội Iraq đã bắt cóc 30 người đàn ông làm con tin tại văn phòng của tổ chức nhân đạo này hôm chủ nhật.

Họ cũng cho biết ít nhất 13 con tin đã được trả tự do.Tại các nơi khác ở Baghdad, các giới chức cho hay một vụ nổ bom xe gần một chợ bán buôn rau quả đã khiến 5 người thiệt mạng và ít nhất 14 người khác bị thương. Quả bom này đã phát nổ tại thị trấn Saadiya của người Sunni.

Trong khi đó, quân đội Hoa Kỳ cho hay họ sẽ tăng gấp ba lần số huấn luyện viên quân đội để huấn luyện cho các binh sĩ Iraq.

Ngày hôm qua, Thiếu tướng Dana Pittard cho biết sẽ tăng tổng số sĩ quan huấn luyện lên 9000 trễ nhất là vào giữa năm tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG