Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Iran tuyên bố sẵn sàng chia sẻ công nghệ hạt nhân


Tổng Thống Iran Mahmoud Ahmadinejad nói rằng nước ông sẵn sàng bắt đầu chia sẻ công nghệ hạt nhân với các nhà nước lân bang.

Hôm thứ bảy cơ quan thông tấn nhà nước của Iran trích lời nhà lãnh đạo nước này tuyên bố rằng công nghệ này là một nguồn năng lượng sạch và là nguồn năng lượng thay thế cho dầu hỏa.

Hoa Kỳ và các nước Tây phương nói rằng Iran đang tìm cách phát triển võ khí hạt nhân, trong khi Tehran nói rằng chương trình hạt nhân của họ chỉ nhằm các mục tiêu hòa bình.

Tại Moscow, Bộ Trưởng Ngoại Giao Nga Sergei Lavrov nói ông hy vọng trong các tuần lễ sắp tới, Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc có thể đạt được thỏa thuận nhằm giải quyết cuộc tranh chấp về hạt nhân.

Ông nói rằng các đối tác quốc tế nên khuyến khích các cuộc đàm phán với Iran và đừng tìm cách trừng phạt nước Cộng Hòa Hồi giáo này.

Đại Sứ Anh tại Liên Hiệp Quốc, Emyr Jones Parry nói rằng các nhà ngoại giao có thể sẽ đạt được thỏa thuận về việc áp dụng các biện pháp chế tài đối với Iran, trong tuần tới. Tuy nhiên, Đại sứ Nga nói rằng kế hoạch này vẫn chưa sẵn sàng được áp dụng.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG