Đường dẫn truy cập

Hội Ký Giả Không Biên Giới công bố giải Tự Do Báo Chí 2006


Hội Ký giả Không Biên Giới đã tuyên bố trao tặng giải Tự Do Báo Chí năm 2006 cho một ký giả Miến Điện, một tờ nhật báo của Nga, một đoàn thể báo chí Congo, và một nhân vật bất đồng chính kiến của Cuba tranh đấu trên Internet.

Tổ chức này vinh danh ký giả Miến Điện bị cầm tù U Win Tin vì ông tiếp tục từ chối đòi hỏi của chính phủ Miến Điện muốn ông phải từ bỏ sự cam kết với Liên Minh Toàn Quốc Đấu Tranh cho Dân Chủ, một chính đảng đối lập. Ông đã bị giam 17 năm và vẫn đang thọ bản án 20 năm tại một nhà tù gần Rangoon.

Giải Truyền Thông được trao cho tờ nhật báo Nga Novaya Gazeta, là tờ báo mà ký giả nổi tiếng Anna Politkovskaya đã cộng tác vào lúc bà bị ám sát vào tháng 10 năm nay.

Giải thưởng người Bảo Vệ Quyền Tự Do Báo chí được trao cho tổ chức “Ký giả Lâm Nguy”, một trong những tổ chức bênh vực quyền tự do báo chí được nể vì nhất của Châu Phi.

Nhân vật bất đồng chính kiến tại Cuba Guillermo Farinas Hernandez, đứng đầu cơ quan thông tấn độc lập Cubanacan Press, được trao giải Người Bất Đồng Chính Kiến trên Internet.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG