Đường dẫn truy cập

Giá cổ phiếu FPT tăng 150% trong phiên giao dịch chính thức đầu tiên


Sau nhiều tuần lễ hợp tác với một số công ty phần mềm của Hoa Kỳ, công ty Cổ phần Ðầu tư Phát triển Công nghệ FPT của Việt nam đã khiến cho sàn giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh sôi động trong phiên giao dịch hôm nay, khi lần đầu tiên công ty này chính thức lên sàn.

Trong một công bố đưa ra ngày hôm nay, công ty FPT cho biết, họ đã niêm yết 60,8 triệu cổ phiếu với giá khớp lệnh mỗi cổ phiếu lên tới 400.000 đồng.

Công ty FPT đã trở thành công ty hàng đầu trên thị trường chứng khoán Việt Nam với giá cổ phiếu tăng 150% trong ngày đầu tiên chính thức giao dịch trên sàn chứng khoán.

Việc niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán đã đem lại giá trị thị trường cho công ty FPT lên mức 1,5 tỉ đô la, hay 20% tổng giá trị cuả thị trường chứng khoán TP Hồ Chí Minh.

FPT là công ty dẫn đầu thị trường Việt Nam về phân phối điện thoại di động, phát triển và sản xuất phần mềm, tích hợp hệ thống, dịch vụ viễn thông, dịch vụ internet và dịch vụ truyền thông cũng như lắp ráp máy vi tính.

Năm ngoái công ty này có 5.000 nhân viên, và có mức doanh thu đạt 517 triệu đô la với mức tăng trưởng hàng năm trung bình đạt 70% trong vòng 5 năm qua.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG