Đường dẫn truy cập

FIFA công bố thời gian diễn ra World Cup 2010


Liên Đòan Bóng Đá Quốc Tế, tức FIFA, vừa công bố thời gian diễn ra World Cup kỳ tới là từ ngày 11 tháng 6 cho đến ngày 11 tháng 7 năm 2010, và chính thức giành cho nước chủ nhà Nam Phi một “suất” tại vòng chung kết.

Trong một cụôc họp mới đây, Ban Chấp Hành của FIFA, đã quyết định tiếp tục áp dụng lịch tổ chức như đã được dùng tại World Cup 2006 vừa rồi ở Đức cho kỳ World Cup kế tiếp tại Nam Phi, và nước chủ nhà được dành cho một suất tham dự cùng với 5 đại diện khác của châu Phi, 13 đại diện của Châu Âu, 5 đại diện của Châu Á và châu Đại Dương, và 8 đại diện của châu Mỹ nói chung.

Quyết định này của FIFA đã cắt bớt của châu Âu một suất tham dự để tăng thêm cho châu Phi một suất. Các giới chức của FIFA giải thích rằng sự thay đổi tỉ lệ tương tự vẫn xảy ra tùy thuộc vào việc World Cup được tổ chức tại châu lục nào.

Phát biểu tại một cuộc họp báo trong tuần qua, chủ tịch Sepp Blatter của FIFA bày tỏ lo ngại về những trì trệ trong công tác chuẩn bị, nhất là khâu xây dựng cơ sở hạ tầng, của nước chủ nhà, cho dù trước đó ông Danny Joordan, người đứng đầu ban tổ chức World Cup của Nam Phi, đã bảo đảm với FIFA rằng mọi đình trệ sẽ được khắc phục vào quý một của năm tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG