Đường dẫn truy cập

Phe Hồi giáo Somalia dọa tấn công binh sĩ Ethiopia


Phe Hồi giáo có nhiều thế lực ở Somalia đe dọa tấn công hàng ngàn binh sĩ Ethiopia mà họ cho là đang có mặt ở Somalia nếu các binh sĩ này không rút đi trong vòng một tuần.

Người đứng đầu ngành an ninh của phe Hồi giáo, ông Yusuf Mahamed Siad, hôm nay nói rằng chiến binh của ông sẽ mở một cuộc tấn công qui mô lớn nhắm vào các lực lượng Ethiopia nếu họ không rút khỏi Somalia.

Ethiopia nói rằng họ không có binh sĩ tác chiến ở Somalia nhưng thừa nhận rằng họ đã phái vài trăm cố vấn quân sự và huấn luyện viên để trợ giúp chính phủ lâm thời Somalia, là chính phủ yếu thế nhưng được quốc tế hậu thuẫn.

Trong khi đó, chính phủ Somalia và phe Hồi giáo mỗi bên đều đã phái vài trăm binh sĩ tới Tiyeglow, một thị trấn quan trọng nằm gần biên giới Ethiopia và trên tuyến đường tiếp tế cho các lực lượng Ethiopia ở Somalia.

Chính phủ lâm thời không có quyền hành gì nhiều bên ngoài thị trấn Baidoa. Trong khi đó, các lực lượng Hồi giáo đã nới rộng phạm vi kiểm soát tới nhiều nơi trong nước sau khi chiếm được thủ đô Mogadishu hồi tháng 6.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG