Đường dẫn truy cập

Linh cữu tướng Pinochet được quàn tại nhà thờ quân y viện Santiago


Linh cữu nhà cựu độc tài của Chile, ông Pinochet, hiện được quàn tại nhà thờ của một quân trường để chuẩn bị cho tang lễ.

Chính phủ Chile cho hay, họ sẽ không tổ chức lễ quốc táng hay tuyên bố một ngày toàn quốc để tang cho nhà cựu độc tài Augusto Pinochet của nước họ qua đời ngày hôm qua ở tuổi 91 vì biến chứng của một cơn đau tim.

Tổng Thống Chile, bà Michelle Bachelet, theo đường lối trung tả đã tuyên bố rằng nếu bà tham dự một lễ quốc táng cho Tướng Pinochet thì sẽ trái với lương tâm của bà.

Thân phụ của bà Bachelet đã qua đời sau khi bị tra tấn trong tù trong thời gian ông Pinochet cầm quyền.Cái chết của ông Pinochet đã khiến nhiều người đối lập với ông ăn mừng.

Hằng ngàn người xuống đường biểu tình trên các đường phố chính của thủ đô Santiago ngày hôm qua. Lực lượng an ninh đã đụng độ với một số người biểu tình và đả phải sử dụng hơi cay mắt và vòi rồng để giải tán đám đông.

Nhưng hằng trăm người ủng hộ Tướng Pinochet đã tụ tập bên ngoài quân y viện Santiago là nơi ông qua đời để tưởng niệm ông.

Những người ủng hộ ông ca ngợi nhà cựu độc tài này là một người đã cứu Chile khỏi nguy cơ Cộng Sản.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG