Đường dẫn truy cập

NASA chuẩn bị phóng phi thuyền con thoi Discovery


Các chuyên viên kỹ thuật đã bắt đầu tiếp nhiên liệu cho phi thuyền con thoi Discovery trước giờ phóng được dự định vào chiều tối hôm thứ Năm, giờ địa phương.

Các giới chức của cơ quan không gian NASA của Hoa Kỳ nói phi thuyền Discovery đã sẵn sàng khởi hành, trừ phi có thời tiết xấu.

Bầu trời có nhiều mây tại địa điểm phóng phi thuyền ở tiểu bang Florida đã giảm thiểu cơ may phi thuyền Discovery được phóng lên không gian trong đêm thứ Năm xuống còn có 40%.

Phi hành đoàn gồm 7 người trên phi thuyền Discovery sẽ lắp thêm một bộ phận trên Trạm Không Gian Quốc Tế, và lắp dây cho hệ thống điện của trạm không gian.

Nếu phi thuyền được phóng vào đêm thứ Năm, thì đây sẽ là lần đầu tiên phi thuyền được phóng vào ban đêm, kể từ khi xảy ra thảm họa phi thuyền Columbia hồi năm 2001, giết chết tất cả 7 phi hành gia tham dự chuyến bay.

Sau tai nạn phi thuyền Columbia, các giới chức NASA đã hạ lệnh chỉ cho phóng phi thuyền vào ban ngày, để các nhân viên giám sát có thể trông thấy bình nhiên liệu bên ngoài phi thuyền trong lúc phóng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG