Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo người Kurd ở Iraq bác bỏ các đề nghị của Ủy ban nghiên cứu Hoa Kỳ


Tổng thống khu vực người Kurd tự trị ở Iraq, ông Massoud Barzani đã bác bỏ những đề nghị của Nhóm nghiên cứu Iraq về các phương cách ổn định tình hình ở đất nước này.

Trong một tuyên bố được đưa ra ngày hôm nay, ông Barzani cho biết bản báo cáo của nhóm nghiên cứu của Hoa Kỳ co những đề nghị không phù hợp và không thực tế. Ông nói “chúng tôi sẽ không bao giờ làm theo bản báo cáo này”.

Ông Barzani, một đồng minh lâu đời của Hoa Kỳ, đã chỉ trích các tác giả của bản báo cáo rằng họ chưa bao giờ tới khu vực do người Kurd tự trị ở miền bắc Iraq trong sứ mạng tìm hiểu tình hình thực tế kéo dài nhiều tháng của họ.

Ông đặc biệt chỉ trích những đề nghị trong bản báo cáo về thành phố Kirkuk, một thành phố có người dân thuộc nhiều sắc tộc sinh sống và là thành phố quan trọng cho ngành công nghiệp dầu lửa của miền Bắc Iraq.

Hiến pháp Iraq kêu gọi một cuộc trưng cầu dân ý về vấn đề này trước cuối năm 2007, tuy nhiên bản báo cáo lại kêu gọi trọng tài quốc tế quyết định tương lai của thành phố này bởi họ cho rằng một cuộc trưng cầu dân ý sẽ dẫn đến bạo động.

Ông Barzani cho hay việc trì hoãn cuộc trưng cầu dân ý sẽ gây những hậu quả nghiêm trọng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG