Đường dẫn truy cập

Ông Bush và Blair thảo luận về bản phúc trình về Iraq


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush nói ông và Thủ Tướng Anh Tony Blair đã thảo luận về bản phúc trình của nhóm nghiên cứu Iraq, và những đề nghị trong bản phúc trình này đáng được nghiên cứu một cách nghiêm túc.

Hai nhà lãnh đạo đã họp hôm thứ Năm tại Tòa Bạch Ốc, một ngày sau khi bản phúc trình của ủy ban gồm các chuyên gia của lưỡng đảng nói rằng chính sách của Hoa Kỳ tại Iraq là không có hiệu quả.

Trong một cuộc họp báo với Thủ Tướng Tony Blair, Tổng Thống Bush nói rằng tình trạng bạo động tại Iraq vẫn chưa được giải quyết, và theo nguyên văn lời ông thì đây là điều xấu tại Iraq. Ôngnói rằng những phần tử quá khích ở bên ngoài Iraq đã góp phần vào những vụ bạo động này.

Nhóm Nghiên Cứu Iraq đề nghị nên giao tiếp với các nước láng giềng của Iraq là Syrie và Iran. Tuy nhiên, Tổng Thống Bush nói rằng trước hết Tehran phải ngưng các hoạt động nâng cấp Uranium theo phương cách có thể kiểm chứng được, trước khi muốn nói chuyện với Hoa Kỳ.

Cũng theo lời Tổng Thống Bush thì ông sẽ cứu xét các đề nghị của Bộ Quốc Phòng, Bộ Ngoại Giao, và Hội Đồng An Ninh Quốc Gia, trước khi loan báo bất cứ quyết định nào.

Tổng Thống Bush loan báo rằng Thủ Tướng Tony Blair sẽ đi Trung Đông trong nay mai để gặp gỡ các giới chức Israel và Palestine.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG