Đường dẫn truy cập

LHQ di tản nhân viên không thiết yếu khỏi một thị trấn ở Darfur


Liên Hiệp Quốc đã đưa các nhân viên không thuộc thành phần thiết yếu ra khỏi một thị trấn trong khu vực Darfur ở Sudan, viện lẽ sự hiện diện của các nhóm dân quân đã gia tăng tại thành phố này.

Liên Hiệp Quốc đã bắt đầu di tản nhân viên của tổ chức quốc tế này cùng với các nhân viên cứu trợ của các nhóm khác hôm thứ Ba, sau khi Liên Hiệp Châu Phi nói rằng quân nổi dậy tại Darfur có thể tấn công thị trấn El Fasher trong vòng 24 tiếng đồng hồ.

Dân Quân Ả Rập, còn được gọi là Janjaweed, đã hôi của tại khu chợ địa phương, châm ngòi cho một cuộc đụng độ với các thành viên của nhóm nổi dậy có tên là Đạo Quân Giải Phóng Sudan tại Darfur, tức là nhóm duy nhất đã ký hiệp ước ngưng bắn với chính phủ Sudan.

Theo các binh sĩ gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Châu Phi thì họ có những tin tức nói rằng nhóm nổi dậy này có thể tấn công thị trấn El Fasher để đẩy lui nhóm dân quân Janjaweed.

Cũng theo nguồn tin trên thì Bộ Chỉ Huy của lực lượng Liên Hiệp Châu Phi trong thành phố này cũng có thể bị quân nổi dậy tấn công.

Tuy đã ký hiệp ước hòa bình với chính phủ Sudan nhưng nhóm nổi dậy này nói rằng họ có thể sẽ rút chân ra khỏi hiệp ước này trừ phi nhóm dân quân Janjaweed ngưng tấn công vào thường dân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG