Đường dẫn truy cập

Giáo sư danh dự tại Viện Công Nghệ Massachussets MIT bị thương nặng trong tai nạn giao thông ở Hà Nội


Ông Seymour Papert, một giáo sư danh dự tại Viện Công Nghệ Massachussets MIT của Mỹ, và cũng là một chuyên gia nổi tiếng quốc tế trong ngành học thuật, đã bị thương nặng trong một tai nạn giao thông và đang bị hôn mê.

Các bác sĩ và đồng nghiệp của ông Papert cho biết như thế hôm thứ năm. Ông Papert, 78 tuổi, nằm trong số hơn 100 chuyên gia quốc tế của 30 quốc gia tề tựu tại Hà Nội trong tuần nay để dự một hội nghị về dậy toán bằng kỹ thuật số.

Theo một viên chức của trường Đại học Kỹ Thuật Hà Nội, là cơ quan chủ trì hội nghị, ông Papert đã bị một chiếc xe máy đâm trong khi băng qua một con đường đông đúc ở Hà Nội.

Phó giám đốc bệnh viện Pháp ở Hà Nội cho biết ông Papert qua phẫu thuật não sáng thứ tư và vẫn còn trong tình trạng hôn mê.

Ông Papert là một cố vấn cho dự án “Một máy tính xách tay cho mỗi em,” một chương trình của MIT Media Lab nhằm cung cấp các máy vi tính rẻ tiền cho trẻ em ở các nước đang phát triển. Công trình này đã được đề cập đến trong một bài báo đăng trên tờ New York Times tuần trước.

Ông Papert đến Hà Nội hôm thứ bẩy tuần trước. Tai nạn xảy ra vào chiều thứ ba khi ông băng qua đường Đào Duy Anh gần khách sạn ông đang ở.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG