Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush gặp người đứng đầu ủy ban nghiên cứu Iraq


Tổng Thống Bush đã tiếp xúc với người đứng đầu ủy ban nghiên cứu tình hình Iraq, một ngày trước khi ủy ban này công bố phúc trình của mình.

Buổi tiếp xúc giữa Tổng Thống Bush và cựu Ngoại Trưởng James Baker diễn ra hôm thứ Ba, nhằm thảo luận các đề nghị sẽ được đưa ra trong phúc trình của ủy ban gồm thành viên của cả 2 đảng Dân Chủ và Cộng Hòa.

Tin tức báo chí nói rằng ủy ban sẽ đề nghị một thay đổi quan trọng về sứ mạng của quân đội Hoa Kỳ tại Iraq, từ vai trò tác chiến chuyển sang yểm trợ.

Nhiều người hy vọng sự thay đổi chính sách này có thể giúp một số quân nhân đang đóng tại Iraq được trở lại Mỹ trong ngày gần đây. Tuy nhiên, tuần trước Tổng Thống Bush tuyên bố binh sĩ Hoa Kỳ sẽ lưu lại Iraq cho tới khi nào hoàn thành xong sứ mạng.

Theo chương trình thì khoảng 7 giờ sáng thứ Tư, Tổng Thống Bush sẽ chính thức nhận bản phúc trình của ủy ban. Sau đó, vào khoảng 11 giờ ủy ban sẽ tổ chức họp báo tại Washington.

Một phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc nói rằng Tổng Thống Bush sẽ nghiên cứu phúc trình cẩn thận, trước khi đưa ra các nhận xét quan trọng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG