Đường dẫn truy cập

Quốc tế nghĩ gì trước tin đại sứ Mỹ tại LHQ từ chức?


Các nhà ngoại giao tại Liên Hiệp Quốc có phản ứng vui buồn lẫn lộn trước tin Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc John Bolton từ chức. Bộ Ngoại Giao Nga nói rằng chính phủ Moscow hy vọng đại sứ Hoa Kỳ kế tiếp tại Liên Hiệp Quốc sẽ không có cách tiếp cận cứng rắn như ông Bolton, nhưng chính phủ Nga gọi ông là một chuyên viên ngoại giao có tay nghề cao.

Đại sứ Trung Quốc tại Liên Hiệp Quốc, ông Vương Quang Á đặt dấu hỏi về cung cách làm việc của ông Bolton, nhưng khen ông là người làm việc chịu khó để đeo đuổi các quyền lợi của Mỹ.

Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan gọi ông Bolton là người làm đúng công việc mà người ta trông đợi nơi ông.

Sáng thứ Hai, Tòa Bạch Ốc loan báo ông Bolton sẽ không tiếp tục công việc khi lệnh bổ nhiệm tạm thời hiện nay đáo hạn vào mùng 4 tháng giêng. Tổng Thống Bush đã ký lệnh bổ nhiệm tạm thời này hồi năm ngoái, sau khi Quốc Hội không chịu phê chuẩn ông Bolton. Từ đó đến nay, ông không nhận thêm được sự ủng hộ nào của các nhà làm luật để ông có thể tin rằng Quốc Hội sẽ phê chuẩn ông.

Tổng Thống Bush đã chấp nhận đơn từ chức của ông Bolton và hiện vẫn chưa có người nào được Tòa Bạch Ốc thăm dò để thay thế ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG