Đường dẫn truy cập

Triển lãm Tranh và Nhạc Thính phòng; Phát hành CD Tình là Hư không của Nhạc sĩ Phạm Anh Dũng...


TRIỂN LÃM TRANH VÀ NHẠC THÍNH PHÒNG:

Được biết, vào ngày 10 tháng 12 năm 2006 tới đây, tại toà soạn Việt Báo, trên đường Moran, thành phố Westminster, Nam California sẽ bắt đầu mở cửa cho phòng triển lãm tranh nghệ thuật mới nhất của các họa sĩ Ann Phong, Nguyên Khai, Nguyễn Việt Hùng, Nguyễn Thị Hợp, Dương văn Hùng và Nguyễn Đồng. Phòng tranh mở cửa trong suốt một tuần lễ, kể từ ngày 10 cho đến ngày 17 tháng 12 năm 2006. Riêng tối ngày thứ bảy, 16 tháng 12, cũng tại Việt Báo, một chương trình nhạc Thính Phòng sẽ được thực hiện từ 5 giờ, với nhạc sĩ Nguyễn Hải Hoàng, Hoàng Công Luận, và ca sĩ Lê Hồng Quang và GiaNa Nguyễn. Các hoạ sĩ sẽ đều hiện diện trong buổi tiếp tân, từ 11 giiờ sáng đến 2 giờ chiều trong buổi khai mạc triển lãm đó.

CD "TÌNH LÀ HƯ KHÔNG" CỦA NHẠC SĨ PHẠM ANH DŨNG SẼ ĐƯỢC PHÁT HÀNH TẠI SEATTLE:

Vào ngày 16 tháng 12 năm 2006, CD của nhạc sĩ Phạm Anh Dũng sẽ được ra mắt chủ đề Tình Là Hư Không với giọng hát của nữ ca sĩ Xuân Thanh. Được biết, CD Tình Là Hư Không gồm những bài thơ của các tác giả như B.H, Du Tử Lê, Chánh Thanh, Nguyễn Văn Thu, Vương Ngọc Long và Phạm Anh Dũng. Tất cả đã được nhạc sĩ Phạm Anh Dũng tuyển chọn và phổ thành những tình khúc rất trữ tình. Nhạc sĩ Phạm Anh Dũng cũng là một Bác sĩ Y khoa, nhưng với dòng máu sẵn có, dành riêng cho nghệ thuật, anh đã sáng tác và trình bầy những ca khúc của chính mình, đồng thời nhạc sĩ Phạm Anh Dũng cũng đã phát hành được 11 CD. Những CD được nhiều người biết đến như Mùa Xuân Thung Lũng Hoa Vàng, Tình Khuc Hồi Hương, Đưa người về Phương Đông, Dạ Quỳnh Hương v.v..Tìm hiểu về tình ca Phạm Anh Dũng, CD mới nhất sẽ phát hành tại Seattle vào ngày 16 tháng 12 năm 2006 tới đây, đặc biệt với tiếng hát Xuân Thanh, nhạc sĩ Phạm Anh Dũng cho biết:"đây là 12 bài nhạc mà đa số là nhạc của những thi sĩ, thì chủ đề là Tình Là Hư Không, nhưng mà thơ thì của tất cả mọi người - của Du Tử Lê, của Dương Ngọc Long, của Nguyễn Văn Thu, Chánh Thành với B.H"

Minh Giang: Thưa anh những bài hát này là do từ những bài thơ do anh phổ nhạc, thế thì tại sao anh lại chọn những bài thơ đó để phổ nhạc. Đối với anh có khó khăn trong việc mà phổ những bài thơ đó ra thành những bài hát không thưa anh?"

Phạm Anh Dũng: Kể ra thì cũng có bài khó, có bài dễ. Có bài thì viết ngay được, nhiều bài thì cũng phải hó khăn chút thì mới viết ra. Mỗi lần nhận được thơ các bạn họ gửi lên thì mình phải đọc cho thật kỹ, cố hiểu bài thơ, gần như phải để cái hồn trong bài thơ để mà tìm ra ciá ý tưởng của thi sĩ, rồi cố mình đem cái nhạc của mình để diễn tả cái thơ đó.

MG: Vâng, trong CD naỳ thì đuợc biết là ca sĩ Xuân Thanh sẽ là người trình bầy những bài hát trong CD nhạc. Cảm nhận của anh như thế nào đối với giọng hát của cô Xuân Thanh và những bài hát của anh sáng tác?

Phạm Anh Dũng: Cô Xuân Thanh hát thì tôi thấy giọng hát rất là điêu luyện, có tập lyện kỹ và được thêm nữa là hát truyển cảm, thành ra hát nhạc của tôi tôi thấy rất vui, rất là bằng lòng khi mà nghe Xuân Thanh hát.

MG: Thưa anh một trong những bài hát mà anh đã phổ nhạc từ những thi sĩ, thì anh cho biết bài thơ nào và bài hát nào anh có cảm xúc nhiều nhất?

Phạm Anh Dũng: Kể ra thì phải nói là những bài hát của một người mới tên là B.H. mà tôi cũng không rõ là ngừơi nào, chỉ biết là một thi sĩ là bạn của anh Phạm Kim, tức là anh chủ bút tờ báo Người Việt Tây Bắc ở phía Seattle, anh giớ thiệu rồi anh gửi cho tôi những bài thơ của ông P.H. những bài thơ đó thì đa số là những bài thơ gọi là kiểu tân hình thức, gần như là thơ tự do, không có rõ ràng về cấu trúc của bài thơ mà cái vần điệu nó cũng khác hẳn, những bài đó rất là khó viết nhưng mà thơ rất là hay. Khi tôi viết ra được tôi thấy cảm xúc khi nghe lại thì rất là thích, không hiểu tại sao mà viết đuợc như vậy.

Thưa qúi thính giả, đó là giọng nói của nhạc sĩ Phạm Anh Dũng nói về những cảm xúc trong những bài thơ mà anh đã phổ thành những ca khúc. Riêng đối với Xuân Thanh, người ca sĩ độc quyền trình bầy những tình khúc Phạm Anh Dũng đã nói:

"Trước hết là Xuân Thanh rất cảm kích được trình bầy với MG và qúi thính giả về cảm xúc khi trình bầy nhạc của nhạc sĩ Phạm Anh Dũng, thì cảm xúc đầu tiên của Xuân Thanh đến với nhạc của Phạm Anh Dũng là cái sự rung động trong cái ca khúc"Tôi Xa Ngừơi" được phổ thơ của Du Tử Lê. Bài này do anh Phạm Kim, một nghệ sĩ và nhà báo sống tại Seattle giới thiệu cho Xuân Thanh trong một show nhạc chủ đề, thì qua nhạc phẩm này, Xuân Thanh đã cảm nhận được cái nét nhạc theo cái kiểu thể tây phương bán cổ điển của Anh Dũng. Phải nói là những nốt nhạc của anh có rất nhiều cảm tính, thì từ đó Xuân Thanh đã tò mò và tìm tòi coi cái Website của anh và nói thật Thanh đã vô cùng ngạc nhiên về tài viết nhạc phong phú của anh. Thì với các âm thanh, nhịp điệu tinh tế mộc mạc, phải nói nhạc anh Phạm Anh Dũng làm cho con người mình cảm thấy rất là nguôi ngoai, sảng khoái, nhẹ nhàng và sâu lắng mỗi khi mình hát, mà đặc biệt lại có sự đồng cảm với thi sĩ mà Thanh tiếc là ít người biết tới nhạc tình phổ thơ của anh, bởi vì sự phổ biến các tác phẩm của anh nó còn giới hạn quá đi, thì cũng do từ những cảm xúc này mà Xuân Thanh đã thực hiện được 2 album của Phạm Anh Dũng. Thì qua cuốn album CD đầu tiên thì nhà sản xuất Phạm Kim đã cho ra tình ca Phạm Anh Dũng với chủ đề 9 bài thơ "Thời gian lưu vong". Phải nói đây là một cuốn CD đầy cảm xúc. Trong cuốn album thứ hai, thì cũng có sự đóng góp tài hoa của nhạc sĩ hoà âm Huỳnh Nhật Tân, để cho ra cuốn CD chủ đề: Tình Là Hư Không của Anh Dũng. Cuốn CD này sẽ ra mắt vào ngày 16 tháng 12 tại Seattle sắp tới. Phãi nói là tất cả các tác phẩm trong CD này nó đã tạo cho Xuân Thanh một cảm xúc thật là mênh mông sâu đậm về cái đề tài bất hủ về tình yêu. Đây không nphải chỉ là rung động nhất thời đâu nhé, mà nó là một rung động lớn và lâu dài đối với Xuân Thanh. Thì Xuân Thanh xem đây như là những cống hiến cho Văn Học Nghệ Thuật trong làng nhạc VN, đặc biệt là tại Hải Ngoại."

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG