Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo Miến Điện sẽ không dự hội nghị thượng đỉnh ASEAN


Các giới chức tại Philipinnes cho hay, nhà lãnh đạo Miến Điện, Tướng Than Shwe, sẽ không tham dự hội nghị thượng đỉnh thường niên của Hiệp Hội Các Quốc Gia Đông Nam Á sẽ diễn ra trong tháng này tại Manila.

Hôm nay, nhà chức trách tại Manila cho hay, nhà lãnh đạo Miến Điện đã báo cho họ biết rằng ông sẽ không tham dự hội nghị thượng đỉnh kéo dài ba ngày của Hiệp Hội Các Quốc Gia Đông Nam Á bắt đầu vào ngày 11 tháng 12 vì ông bận soạn thảo một bản hiến pháp mới cho Miến Điện.

Đây là lần thứ nhì trong hai năm liên tiếp mà nhà lãnh đạo Miến Điện quyết định không tham dự hội nghị thượng đỉnh của khối ASEAN mà chỉ gởi một người đại diện tham dự.

Miến Điện đang bị áp lực của quốc tế là phải gia tốc nhịp độ cải tổ dân chủ.Nước này nói rằng, họ đang làm việc để soạn thảo một bản hiến pháp trí hoãn đã lâu phản ảnh kế hoạch tiến tới dân chủ nhưng chưa thực hiện được bao nhiêu tiến bộ.

Đảng đối lập Liên Minh Toàn Quốc Đấu Tranh cho Dân chủ của Miến Điện tẩy chay các cuộc thảo luận về hiến pháp để phản đối lệnh giam giữ tại nhà đối với lãnh tụ của họ là bà Aung San Suu Kyi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG