Đường dẫn truy cập

Ðức Giáo Hoàng kết thúc chuyến thăm Thổ Nhĩ Kỳ


Ðức Giáo Hoàng Benedicto thứ 16 đã rời Thổ Nhĩ Kỳ, kết thúc chuyến thăm đầu tiên của ngài với tư cách Giáo hoàng tới đất nước có đa số dân theo hồi giáo.

Trước khi rời Istanbul ngày hôm nay, giáo hoàng nói rằng ngài hy vọng chuyến thăm 4 ngày của ngài tới đất nước thế tục này sẽ góp phần đem lại những hiểu biết tốt đẹp hơn giữa các tôn giáo.

Trong chuyến thăm lịch sử này, Ðức Giáo Hoàng đã cố gắng hàn gắn những sự chia sẽ đã kéo dài hàng ngàn năm nay giữa Rome và Nhà thờ Cơ đốc giáo Chính thống, do những sự khác biệt về thần học và thẩm quyền của giáo hoàng.

Ðức Giáo Hoàng Benedicto cũng đã gửi gắm nhiều thông điệp về việc hàn gắn với các tín đồ đạo hồi trong chuyến thăm của ngài tại đây, một trong những thông điệp này là chuyến viếng thăm Ngôi đền Xanh nổi tiếng ở Istanbul.

Ngày hôm qua, Ngài cũng đã tham dự một buổi lễ cầu nguyện thầm lặng cùng với Đại Giáo chủ của Istanbul Mustafa Cagrici tại một đền thờ hồi giáo được xây dựng từ thế kỷ 17.

Hồi tháng 9, Ðức Giáo Hoàng khiến cộng đồng hồi giáo phẫn nộ với lời phát biểu mà nhiều người cho là có thái độ chỉ trích đạo hồi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG