Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush sẽ thực hiện những thay đổi về chính sách Iraq


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush đã trở về Washington sau khi họp với Thủ Tướng Iraq Nouri Al Maliki tại Jordan, nơi hai nhà lãnh đạo đã cam kết sẽ gia tốc việc chuyển giao trách nhiệm an ninh từ các binh sĩ liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo sang các lực lượng Iraq.

Trên đường trở về Washington, ông Stephen Hadley, cố vấn an ninh quốc gia của Tổng Thống Bush nói với các thông tín viên rằng ông Bush sẽ thực hiện những thay đổi về chính sách Iraq trong thời gian được tính bằng tuần lễ chứ không phải bằng tháng.

Một Ủy Ban gồm thành viên của 2 đảng tại Hoa Kỳ sẽ loan báo những đề nghị của Ủy Ban về chính sách liên quan đến Iraq vào ngày thứ Tư tuần tới.

Sau các cuộc thảo luận với ông Maliki tại Jordan hôm thứ Năm, Tổng Thống Bush nói rằng Hoa Kỳ không mưu tìm một cuộc triệt thoái mà ông gọi là ra đi êm thấm khỏi cuộc xung đột tại Iraq nhưng các lực lượng Hoa Kỳ sẽ ở lại Iraq bao lâu mà chính phủ nước này còn cần đến họ.

Hai nhà lãnh đạo đã không tiết lộ thời biểu cho việc chuyển giao các trách nhiệm an ninh. Tuy nhiên trong một cuộc phỏng vấn truyền hình sau các cuộc thảo luận, ông Maliki nói rằng các lực lượng Iraq sẽ sẵn sàng nhận lãnh toàn bộ trách nhiệm về an ninh vào tháng 6, năm tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG