Đường dẫn truy cập

Ðức Giáo Hoàng kêu gọi người Công Giáo và Cơ Ðốc Giáo đoàn kết


Ðức Giáo Hoàng Benedicto thứ 16 đã kêu gọi tình đoàn kết giữa những người Công giáo và Cơ đốc giáo chính thống, sau khi tham dự một buổi lễ tại một nhà thờ ở Istanbul cùng với vị lãnh đạo tinh thần của các nhà thờ Cơ đốc giáo chính thống là Giáo chủ Bartholomew.

Trong buổi lễ ngày hôm nay tại nhà thờ St. George, giáo hoàng phát biểu rằng sự chia rẽ đang tồn tại giữa những người cơ đốc giáo là “một điều xấu xa đối với thế giới”.

Các nhà thờ Công giáo và Cơ đốc giáo đã bị chia rẽ vào năm 1054 vì những sự khác biệt về quan điểm thần học và thẩm quyền của giáo hoàng.

Ngày hôm nay, Giáo hoàng Benedicto và Giáo chủ Bartholomew đã đưa ra một bản tuyên bố chung trong đó nói rằng Châu Âu cần bảo tồn nguồn gốc cơ đốc giáo trong khi vẫn duy trì việc mở cửa đối với các tôn giáo khác.

Bản tuyên bố cũng nói rằng quyền của những tín đồ tôn giáo thiểu số cần phải được bảo vệ khi Liên hiệp Châu Âu mở rộng. Thổ Nhĩ Kỳ với đa số dân theo đạo hồi đang trong quá trình đàm phán gia nhập Liên hiệp Châu Âu, liên hiệp này muốn Thổ Nhĩ Kỳ đảm bảo quyền lợi của những người thiểu số không theo đạo Hồi ở nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG