Đường dẫn truy cập

Ðức Giáo Hoàng gặp Giáo Chủ Bartholomew tại Istanbul


Đức Giáo Hoàng Benedicto16 đang có mặt tại Istanbul, thành phố lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ, để thảo luận với nhà lãnh đạo tinh thần của Giáo Hội Chính Thống Giáo trên toàn thế giới, là Giáo Chủ Bartholomew.

Cuộc hội kiến diễn ra trong ngày thứ 2 của chuyến đi 4 ngày của Đức Giáo Hoàng đến Thổ Nhĩ Kỳ, một nước nơi đa số dân chúng theo Hồi Giáo. Tòa Thánh Vatican cho hay các cuộc thảo luận giữa hai nhà lãnh đạo tôn giáo hàng đầu này nhắm mục đích hàn gắn khoảng cách biệt đã có từ hàng thế kỷ nay, giữa tín đồ Công Giáo La Mã với các tín đồ Giáo Hội Chính Thống Giáo.

Sáng thứ Tư, Đức Giáo Hoàng đã cử hành một thánh lễ tại Đền Thờ Công Giáo ở phía tây-nam Thổ Nhĩ Kỳ. Tại đây, Ngài kêu gọi những người theo Thiên Chúa Giáo hãy đoàn kết, đồng thời Đức Giáo Hoàng cũng cầu nguyện cho hòa bình tại vùng đất Thánh, và hòa bình cho toàn thế giới.

Nhiều trăm ngàn người hành hương đã đến dự Thánh Lễ, tổ chức gần thị trấn Ephesus, tại một ngôi đền đánh dấu nơi mà người Thiên Chúa Giáo tin rằng Đức Mẹ Maria đã trải qua những năm cuối cùng trong cuộc đời.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG