Đường dẫn truy cập

Một trong 7 con tin thiệt mạng trong lúc quân đội Nigeria đến giải cứu


Nhà chức trách Nigeria cho hay 1 nhân viên nước ngoài làm việc trong ngành dầu khí đã thiệt mạng trong lúc quân đội Nigeria tìm cách giải thoát cho 7 công nhân bị bắt làm con tin vào sáng hôm thứ tư.

Theo nhà chức trách nước này cho biết thì 6 con tin còn lại đã được giải thoát trong cuộc hành quân, mặc dù có ít nhất là 1 công nhân bị thương. Cũng theo nhà chức trách Nigeria thì 2 trong số những tên bắt cóc đã bị hạ sát.

Những công nhân ngành dầu khí đã bị bắt làm con tin khi các phần tử tranh đấu tấn công một tàu chở dầu của Ý ở ngoài khơi thuộc duyên hải miền nam Nigeria trước lúc rạng sáng hôm thứ tư.

Con tàu do một chi nhánh trực thuộc công ty Ý có tên là Eni điều hành. Eni đã xác nhận chiến dịch giải cứu những người bị bắt cóc, nói rằng nạn nhân thiệt mạng trong lúc các phần tử tranh đấu bạo động giao tranh với hải quân Nigeria.

Người ta tin rằng nhân viên ngành dầu khí thiệt mạng trongvụ này là 1 người Anh.

Trong năm nay, các phần tử tranh đấu Nigeria đã bắt cóc hàng chục công nhân ngành dầu khí, hầu hết đều là người nước ngoài, trong khu vực châu thổ sông Niger. Những kẻ bắt cóc thường trả tự do cho các con tin bình yên vô sự sau khi nhận được tiền chuộc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG