Đường dẫn truy cập

Tàu chở dầu của Ý ở Nigeria bị tấn công, 7 người bị bắt làm con tin


Các giới chức an ninh Nigeria cho hay những người đàn ông có vũ trang đã bắt giữ 7 con tin trên một tàu chở dầu của Italia ở bờ biển miền nam Nigeria.

Họ cho biết nhóm chủ chiến đã tấn công chiếc tàu của công ty dầu khí Agip của Italia trước lúc rạng sáng ngày hôm nay. Công ty mẹ của Agip, là ENI cho hay 10 người đàn ông có vũ trang đi một chiếc xuồng cao tốc đã xông lên một chiếc tàu chở dầu và bắt cóc 7 người, trong đó có một người Ý.

ENI không cho biết cụ thể về quốc tịch của những người bị bắt làm con tin này. Khi bị tấn công, con tàu này đang ở cách bờ biển thuộc đồng bằng Niger 50 kilomet.

Các nhóm chủ chiến Nigeria đã bắt cóc hàng chục công nhân dầu khí, hầu hết là người nước ngoài tại khu vực đồng bằng sông Niger trong năm nay. Những kẻ bắt cóc thường thả các con tin sau khi nhận được tiền chuộc.

Các vụ bắt cóc và các hoạt động phá hoại nhắm vào các cơ sở dầu khí trong khu vực đã buộc Nigeria phải cắt giảm 1/5 sản lượng dầu kể từ tháng 2. Nigeria là nước xuất khẩu dầu lửa lớn nhất Châu Phi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG