Đường dẫn truy cập

Ra mắt Tác phẩm Lối Cũ Chẳng Sao Quên và Bốn Phương Mây Trắng


TÁC PHẨM:"LỐI CŨ CHẲNG SAO QUÊN" RA MẮT TẠI TEXAS

Vào chiều chủ nhật, lúc 2 giờ tại Diamond Club thuộc thành phố Houston, Texas - đồng hương Việt Nam tại địa phương đã đến tham dự một buổi ra mắt tác phẩm: "Lối cũ chẳng sao quên" của nhà văn Bích Huyền. Được biết người đứng đầu tổ chức là một một ngừơi phụ nữ, và cũng là một cộng tác viên của đài Little Saigon Radio, tức Hiền Vy, và cũng là biên tập viên trong Ban biên tập Trinh Nữ.net và Tao ngộ. Người ta biết đến Hiền Vy qua một trong những chương trình Văn thơ cùng với những công việc từ thiện của những người trong Hội..

Nhà văn nữ Bích Huyền với tác phẩm Lối Cũ Chẳng Sao Quên đã được rất nhiều giới truyền thông Hải ngoại biết đến từ rất nhiều năm qua. Nhà văn Bích Huyền cũng là một cộng tác viên rất lâu năm của một số các chương trình phát thanh đài VOA, tức Voice Of American - Ðài Tiếng nói Hoa Kỳ, đặc biệt là các chương trình Thơ Nhạc mà đã được rất nhiều đồng bào trong nước theo dõi từ trên 10 năm nay. Trong lần tiếp xúc và tìm hiểu về buổi giới thiệu tập sách này, chị Hiền Vy cho biết lý do buổi ra mắt, khi được hỏi:

Minh Giang: được biết thì tập sách Lối Cũ Chẳng Sao Quên" của nhà văn Bích Huyền đã được in ấn và phát hành từ cả một thập niên về trước. Nguyên do gì mà chị lại tổ chức ra mắt tập sách này một lần nữa. Chắc hẳn là có những điều đặc biệt naò đó phải không thưa chị?

Hiền Vy: Vâng, tại Hiền Vy rời Việt Nam từ lúc chưa được 20 tuổi, thành ra thú thật là không biết nhiều về Việt Nam lắm, nhưng mà khi đọc xong cuốn Lối Cũ Chẳng Sao Quên của chị Bích Huyền, tiếng Việt và tiếng Anh, thì Hiền Vy rất là cảm động, và HIền Vy mong muốn là giới trẻ Việt Nam sẽ có cơ hội đọc để mà hiểu, nhất là giới trẻ Việt Nam ngoài nước thưa chị.

Minh Giang: Chị Hiền Vy cho biết là buổi ra mắt sách vừa qua như thế nào, có những thành phần nào tham dự, cũng như cho biết cụ thể về quang cảnh của buổi ra mắt?

Hiền Vy: Dạ, buổi ra mắt sách có hơn 300 người tham dự. Thì có ngừơi bảo 400, nhưng Hiền Vy đứng trên không có đoán đuợc. Đặc biệt nhất đó là rất đông phụ nữ đã đến với chương trình, và lại có rất nhiều ngừơi đến mua sách xong rồi đi, rồi có những ngừơi họ gọi vào mua sách ngay sau khi chương trình Hội Thoại, nó rất là thân mật mà lại trân trọng. Mọi người rất là cảm động. Ngoài phần giới thiệu tác giả, của bác sĩ kiêm nhà văn Mùi Qúi Bồng, thì có phần giới thiệu tác phẩm của nhà văn Đào Vũ Anh Hùng, và có phần tiếng Anh do bà Kim Nick phụ trách, vì có đông các em đến để nghe, và lúc mà anh Mùi Quí Bồng giới thiệu về chị Bích Huyền, thì Hiền Vy thấy có nhiều ngừơi cảm động lắm, lau nước mắt. Nhưng mà cái phần cảm động nhất thì Hiền Vy nghĩ là cái phần mà Uyển Diễm hát ca khúc Giọt Lệ Thương Cha, do chính cô và phu quân sáng tác. Ngoài ra thì có những bài ca rất cảm động như là Ai Trở Về Xứ Việt, Kỷ Vật Cho Em..

Minh Giang: Vâng nghe chị nói thì chương trình thật là sống động. Chị có thể cho biết, theo cái nhìn của chị thì ngừơi ta đến tham dự đông đủ, có rất nhiều phụ nữ và các em giới trẻ, thì động lực nào đã thúc đẩy những ngừơi đó đến tham dự thưa chị? Có phải vì họ thương mến nhà văn nữ Bích Huyền, hoặc là nội dung của nó, đi vào hoàn cảnh, những kỷ niệm đau thương của những ngừơi phụ nữ bên Việt Nam thưa chị?

Hiền Vy: Theo Hiền Vy thì cả hai lý do. Lý do thứ nhất thì tại chị Bích Huyền được nhiều ngừơi biết đến lắm rồi. Mà lý do thứ hai là tại cuốn sách này theo như Hiền Vy, thì không bao giờ có thể ngờ được là cái lòng dũng cảm của những những ngừoi đàn bà Việt Nam lại bao la như vậy. Thành ra khi mà Hiền Vy nói về tác phẩm này trong hai lần hội thoại trên đài thì Hiền Vy có nhấn mạnh vào cái lòng hy sinh của các bà mẹ Việt Nam, theo Hiền Vy thì cao hơn núi, sâu hơn biển, và Hiền Vy khâm phục những ngừơi đàn bà mà đã vì chống vì con, chịu bao nhiêu là oan nghiệt đắng cay. Hiền Vy hơi xúc động. Hiền Vy nghĩ là không chỉ một mình Hiền Vy đau cái nỗi đau của chị Bích Huyền. Không phải một mình HIền Vy khóc khi chị Bích Huyền khóc, và không phải chỉ một mình Hiền Vy ngẩn ngơ khi mà đọc những giòng kể về cái ngày đầu tiên mà chị đã sắp đặt lại cái ngôi nhà trên đường Trần Hưng Đạo ở Đà Lạt. Và Hiền Vy biết là có rất nhiều ngừơi trên thế giới, ngừơi đàn bà Việt Nam đã qua cái cảnh mà chị Bích Huyền đã qua, nhưng mà theo như sự hiểu biết của Hiền Vy thì hình như chưa có ai ghi lại. Mà cái tác phẩm này không phải là tiểu thuyết, mà là một nhân chứng sống, Hiền Vy dịch từ cái chữ mà Living witness đó chưa chị. Chỉ có đọc thôi mà hiền Vy đã ngẩn ngơ như vậy thì không biết sức chịu đựng của những ngừơi đàn bà yếu đuối đó mãnh liệt đến dường nào? HIền Vy nghĩ nhiều ngừơi đến đông như vậy là vì tác phẩm nói lên được những điều mà nhiều ngừơi chưa nói lên đuợc.

Hiền Vy biết là cuốn Lối Cũ Chẳng Sao Quên đó, thì ở nước ngoài rất nhiều ngừơi biết đến, bằng chứng là chị Bích Huyền đã bán được 4 nghìn bản rồi, nhưng mà Hiền Vy mong và mong lắm là có một ngày nào đó rất gần, cuốn sách này sẽ đuợc ra mắt tại Saì Gòn, và Hiền Vy chắc chắn sẽ tham dự nếu không được là Ban tổ chức, xin cám ơn chị.

TÁC PHẨM BỐN PHƯƠNG MÂY TRẮNG SẼ ĐƯỢC RA MẮT.

Được biết, vào ngày 19 tháng 11 năm 2006, lúc 2 giờ chiều chủ nhật, taị Viện Việt Học đã diễn ra một buổi ra mắt sách mang tực đề Bốn Phương mây Trắng, tập hai, của tác giả Giáo sư Nguyễn Sĩ Tế. Buổi ra mắt tác phẩm trên đây đã có sự hiện diện của các diễn giả như: nhà văn Trần Dạ Từ, giáo sư Phạm Cao Dương, nhà thơ Viên Linh và Thượng toạ Thích Quảng Thanh.

Viện Việt Học cũng là nơi sẽ có thêm 2 tác phẩm mới ra đời cũng sẽ được ra mắt tại đây.

Theo một nguồn tin từ báo chí cho biết, hai thi phẩm mang tên Bụi Xưa của nhà thơ Xuân Bích và Mong Manh của Lưu Thái DZo và Xuân Bích sẽ được ra mắt đồng hương vào ngày thứ bảy, 9 tháng 11 năm 2006 tới đây tại điạ điểm Viện Việt Học, toạ lạc trên đường Brookhurst, thành phố Westminster, Nam California.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG