Đường dẫn truy cập

Cảnh sát đụng độ với người biểu tình bên ngoài hội nghị G20 ở Australia


Các vụ đụng độ đã nổ ra giữa cảnh sát chống bạo động của Australia và một nhóm những người biểu tình chống toàn cầu hóa ở bên ngoài một cơ sở được võ trang hùng hậu mà một số giới chức của các cường quốc kinh tế trên thế giới đang nhóm họp.

Cảnh sát tại Melbourne đã sử dụng dùi cui để đẩy lui những người biểu tình ném chai lọ đang tìm cách vượt qua hàng rào bao quanh một khách sạn, nơi hội nghị các nước trong nhóm G-20 được khai mạc ngày hôm nay.

Hằng ngàn người phản đối tham gia cuộc biểu tình này nhưng các cuộc bạo động có vẻ như tập trung nơi một nhóm người mặc đồ trắng mặt được che phủ băng của người bị thương. Các thông tín viên trong khu vực này nói rằng khoảng 200 người ném đá, chai lọ và rác rưởi vào cảnh sát.

Không có ai bị thương nặng trong vụ này.

Hai ngày hội nghị của Bộ Trưởng tài chánh các nước trong nhóm G-20 và các Thống Đốc ngân hàng trung ương chắc sẽ tập trung vào những vấn đề như tình trạng bế tắc trong những hội nghị của Tổ Chức Thương Mại Thế Giới , vấn đề ngoại viện, vấn đề dân số cao niên cũng như vấn đề lãi suất gia tăng và sự thay đổi khí hậu trên trái đất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG