Đường dẫn truy cập

Ðảng Cộng hòa và Dân chủ chuẩn bị cho cuộc tranh cử tổng thống 2008


Thượng nghị sĩ John McCain đại diện tiểu bang Arizona và cựu bộ trưởng Y tế Tommy Thompson cho biết họ đang chuẩn bị để tranh cử tổng thống vào năm 2008.

Ông McCain nói rằng ông đang lập ra một ủy ban để gây quĩ vận động tranh cử. Ông Thompson hôm qua cho hồi tuần trước Reuters biết rằng ông sẽ thành lập một ủy ban vào đầu năm tới để thăm dò khả năng tranh cử tổng thống. Thứ hai vừa qua, cựu thị trưởng New York, ông Rudolph Giulani cũng loan báo kế hoạch tương tự. Cả ba nhân vật vừa kể đều là người thuộc đảng Cộng hòa.

Một số chính khách Dân chủ có thể đang tìm cách tranh thủ sự đề cử của đảng để ra tranh chức tổng thống. Thượng nghị sĩ Barack Obama của tiểu bang Illinois cho biết ông đang xem xét tới việc tranh cử nhưng chưa nộp hồ sơ. Ông là thượng nghị sĩ gốc Phi châu duy nhất ở Thượng viện.

Thượng nghị sĩ Hillary Clinton đại diện tiểu bang New York thường được mọi người nhắc tới như ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ. Tuy nhiên, vị cựu đệ nhất phu nhân này chưa chính thức tuyên bố ý định của mình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG