Đường dẫn truy cập

Tây Ban Nha, Pháp, Ý khởi động sáng kiến hòa bình Trung Ðông


Tây Ban Nha đã tham gia cùng Pháp và Italy khởi động một sáng kiến hòa bình cho cuộc xung đột giữa Israel và Palestine. Thủ tướng Tây Ban Nha, ông Luis Rodriguez Zapatero đã loan báo về nỗ lực này ngày hôm nay tại một cuộc họp thượng đỉnh được tổ chức tại Tây Ban Nha với Tổng thống Pháp Jacques Chirac.

Ông nói sáng kiến này cũng bao gồm việc kêu gọi trao đổi tù nhân và một thỏa thuận ngừng bắn ngay lập tức. Trong khi đó, ngày hôm nay, Israel cho biết các binh sĩ nước này đã hạ sát một người đàn ông Palestin có vũ trang trong khu vực Bờ Tây.

Quân đội Israel đã nổ súng khi phát hiện người đàn ông có vũ trang này trong một trại tị nạn ở thành phố Nablus. Các máy bay chiến đấu của Israel đã thực hiện một số vụ không kích tại Dải Gaza vào chiều ngày thứ tư, một vài giờ sau khi nhóm dân quân nã rocket vào thị trấn Sderot của Israel, giết hại một phụ nữ.

Một người đã bị thương trong các cuộc không kích của Israel ở Dải Gaza. Thành viên nội các Israel. ông Meir Sheetrit, nói mặc dù những kẻ đứng sau các vụ tấn công cần phải bị tống giam hay tiêu diệt, chỉ có một giải pháp chính trị mới giải quyết được tình trạng bạo lực của người Palestine.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG