Đường dẫn truy cập

Nhiều vụ tấn công bom giết chết ít nhất 16 người tại Iraq


Theo nguồn tin cảnh sát Iraq cho biết thì ít nhất 16 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong một loạt những cuộc tấn công ở bên trong và chung quanh Baghdad hôm thứ Năm.

Một trong những cuộc tấn công đẫm máu nhất là vụ tấn công bằng xe bom, gây thiệt mạng cho ít nhất là 6 người và làm bị thương 27 người khác tại quận hạt Karradah tại trung tâm Baghdad.

Mặt khác, ít nhất có 3 người đã bị chết và 12 người khác bị thương khi một tên tấn công tự sát đã cho nổ một chiếc xe hơi chở đầy chất nổ gần một ngôi chợ.

Tại phía Đông Baghdad, Cảnh sát cho hay 1 quả bom bên vệ đường nhắm vào một toán tuần tiễu của quân đội Iraq đã gây thiệt mạng cho 1 binh sĩ và làm bị thương 4 thường dân.

Trong khi đó tại London, Bộ Trưởng Ngoại Giao Anh, bà Margaret Beckett nói rằng tình hình Iraq rất nguy hiểm và có nguy cơ rơi vào tình trạng hỗn loạn và bạo động thêm nữa.

Lên tiếng trước một viện Nghiên Cứu của Hoàng Gia Anh hôm thứ Năm, bà cũng nói rằng quân đội Anh sẽ ở lại Iraq bao lâu mà chính phủ Iraq còn cần đến họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG