Đường dẫn truy cập

VN sẽ tăng tiền phạt đối với việc đánh cắp nhu liệu điện toán


Việt Nam sẽ tăng tiền phạt đối với việc đánh cắp nhu liệu điện toán, để mau chóng thực thi các cam kết mới đối với WTO. Một viên chức của Việt Nam cho biết như thế hôm thứ tư.

Khoản tiền phạt cao nhất cho tội đánh cắp tài sản trí thức nay là 100 triệu đồng, nhưng bộ Văn hóa và Thông tin sắp ra một nghị định tăng khoản tiền phạt đó. Nếu áp dụng quy định mới, các cá nhân và công ty sử dụng nhu liệu đánh cắp có thể bị phạt cao gấp 5 lần giá trị của nhu liệu. Nói cách khác, một công ty sử dụng nhu liệu có giá trị 100 triệu đồng có thể bị phạt tới 500 triệu đồng.

Giới chức vừa kể cho biết điều này chứng tỏ quyết tâm của chính phủ là diệt trừ các vụ vi phạm tác quyền vào lúc đất nước tiến sâu vào công cuộc hòa nhập với nền kinh tế thế giới.

Theo một công ty nhu liệu điện toán thì tỷ lệ nhu liêu bị đánh cắp tại Việt Nam lên tới khoảng 90%, tức là một trong những mức cao nhất thế giới. Một phiên bản của Microsoft Windows có thể mua với giá chỉ có 50 xu Mỹ.

Tháng trước, nhà chức trách đã phạt một chi nhánh của công ty Daewoo của Nam Triêu Tiên vì sử dụng nhu liệu đánh cắp. Đây là lần đầu tiên một công ty sử dụng nhu liệu bất hợp pháp bị nhắm làm mục tiêu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG