Đường dẫn truy cập

EU kêu gọi Trung Quốc mở cửa thị trường


Ông Peter Mandelson, Ủy Viên Thương Mại của Liên Hiệp Châu Âu đã yêu cầu Trung Quốc hãy có thêm nhiều nỗ lực hơn nữa trong việc mở cửa thị trường nội địa.

Trong một bài diễn văn tại Trường Đại Học Thanh Hoa ở Bắc Kinh, giới chức này đã ca ngợi các nỗ lực của chính phủ Trung Quốc để đáp ứng những trách vụ của mình với tư cách là một thành viên của Tổ Chức Thương Mại Thế Giới.

Tuy nhiên ông Mandelson nhấn mạnh rằng những giới hạn trên thị trường qui mô của Trung Quốc vẫn còn gây thiệt hại cho sự cạnh tranh của Châu Âu.

Cuộc viếng thăm Trung Quốc của ông Mandelson đã diễn ra trong khi đang có những tranh chấp về thương mại giữa Trung Quốc, Liên Hiệp Châu Âu và Hoa Kỳ.

Vào tháng 12 tới đây Trung Quốc sẽ hoàn tất giai đoạn 5 năm với Tổ Chức Thương Mại Thế Giới.

Ông Mandelson cũng đã gặp gỡ Bộ Trưởng Thương Mại Trung Quốc Bạc Hi Lai, và hai nhân nhân vật này đã nói lên những quan điểm khác nhau với các thông tín viên sau cuộc họp này.

Để bênh vực các nỗ lực của Bắc Kinh trong việc mở cửa thị trường, ông Bạc Hi Lai đã nhắc với Liên Hiệp Châu Âu rằng Trung Quốc vẫn còn có những điều kiện cơ bản của một nước đang phát triển.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG